thainguyennews.blogspot..com - được xây dựng bởi: Nguyễn Quang Huy - Copyright © 2013 . Được tạo bởi Blogger.

Label 5

Label 6

Label 3

Label 4

Label 1

Label 2

Số lượt xem

Links

Comments

label 7

Followers

Blog Archive

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết cùng chuyên mục

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Pages

Nhập từ cần tìm kiếm

Bài viết được quan tâm nhiều

Bài đăng phổ biến

Những bài viết được quan tâm nhiều

Trang thông tin tổng hợp tin tức Thái Nguyên

teenviet teenviet

THÁI NGUYÊN NEWS - TIN TỨC THÁI NGUYÊN

Đăng nhập thông tin

Đang tải...

RSS

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Lần thứ 2 trong sự nghiệp cầu thủ của mình, chân sút số 1 của ĐTVN Công Vinh quyết định ra nước ngoài thi đấu. Điểm đến TP.Sapporo - nơi có CLB Consadole Sapporo, một trong những CLB lâu đời của Nhật Bản, hiện thi đấu ở giải hạng Nhì.
 
 Công Vinh sang Nhật thi đấu mở ra con đường cho các cầu thủ trẻ?  
Công Vinh trong màu áo CLB Nhật Bản
 
Thông tin trên đã được xác nhận chính thức bằng cuộc họp báo chiều qua (22.7) tại TP.Vinh (Nghệ An), với sự có mặt của Chủ tịch CLB Consadole Sapporo, ông Nonomura Yoshikazu.

Theo thỏa thuận: Công Vinh sẽ đến Consadole Sapporo bằng hợp đồng cho mượn 4 tháng (từ 1.8 đến 24.11.2013, hết lượt về J-League 2 của Nhật Bản). Nếu được HLV trưởng Keiichi Zaizen tin dùng, thì trên lý thuyết, Công Vinh có thể được ra sân trận đầu tiên ngày 4.8, trong trận Consadole Sapporo gặp CLB Kataller Toyama. Tại Consadole Sapporo, Công Vinh mang số áo 19 và có thể được bố trí ở vị trí tiền vệ trái hoặc tiền đạo. Tuy nhiên trước khi sang Nhật, Công Vinh vẫn còn 1 trận tại V-League ở SLNA, trận HAGL - SLNA vào cuối tuần này.

Năm ngoái, khi thông tin Công Vinh sang Nhật rộ lên rồi cuối cùng anh lại không đi được, nhiều người đã cho rằng đây chỉ là chiêu PR khiến tiền đạo của ĐTVN thấy rất buồn. Trong thời gian Công Vinh về SLNA, Consadole Sapporo vẫn theo dõi sát phong độ của anh và chính thành tích xuất sắc của Vinh tại đây (ghi 14 bàn sau 16 vòng đấu, đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới và chỉ còn 1 bàn nữa là cán mốc ghi được 100 bàn thắng ở V-League), đã khiến Consadole Sapporo tiếp tục đeo đuổi ký hợp đồng với anh.

Tiền đạo của ĐTVN cho biết, ban đầu Consadole Sapporo đề nghị ký hợp đồng 1 năm, tuy nhiên anh chỉ chấp nhận đá cho họ lượt về giải hạng Nhì Nhật Bản, trong 4 tháng. Consadole Sapporo ký hợp đồng riêng với Công Vinh và làm hợp đồng cho mượn cầu thủ với SLNA. Khoản phí mà SLNA sẽ nhận được từ hợp đồng cho mượn này khoảng 1,5 tỉ đồng và mức lương mà Công Vinh được nhận khoảng 7.000 USD/tháng. Tuy nhiên, do Công Vinh đến SLNA cũng theo một hợp đồng cho mượn 1 năm từ CLB Hà Nội của bầu Kiên, nên trước khi thỏa thuận với Consadole Sapporo, SLNA đã phải đàm phán để mua hẳn Công Vinh từ CLB Hà Nội.

 TGĐ SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết việc vắng Công Vinh sẽ ảnh hưởng lớn đến mục tiêu vô địch của SLNA ở giai đoạn cuối, nhưng CLB vẫn tạo điều kiện cho Công Vinh được thỏa ước nguyện ra nước ngoài thi đấu và sẽ có phương án đưa cầu thủ trẻ lên thay thế.

Đây là lần thứ 2, Công Vinh ra nước ngoài thi đấu. Tháng 8.2009, khi còn chơi cho Hà Nội T&T của bầu Hiển, Công Vinh cũng từng sang CLB Leixoes (Bồ Đào Nha) thi đấu theo một bản hợp đồng cho mượn và... không thành công lắm khi chỉ được ra sân 2 lần và ghi được 1 bàn thắng. Nhưng chân sút này vẫn không nản lòng: “Tôi sẵn sàng đón đợi thử thách một lần nữa, dù tôi biết rõ thi đấu ở nơi đất khách quê người sẽ rất khó khăn”.

Đội hình của Consadole Sapporo hiện có 5 ngoại binh (2 cầu thủ Hàn Quốc, 3 cầu thủ Brazil). Ở vị trí tiền đạo, nơi Công Vinh thi đấu, Consadole Sapporo có 9 gương mặt. Do đó, Công Vinh sẽ phải cạnh tranh khá quyết liệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét