thainguyennews.blogspot..com - được xây dựng bởi: Nguyễn Quang Huy - Copyright © 2013 . Được tạo bởi Blogger.

Label 5

Label 6

Label 3

Label 4

Label 1

Label 2

Số lượt xem

Links

Comments

label 7

Followers

Blog Archive

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết cùng chuyên mục

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Pages

Nhập từ cần tìm kiếm

Bài viết được quan tâm nhiều

Bài đăng phổ biến

Những bài viết được quan tâm nhiều

Trang thông tin tổng hợp tin tức Thái Nguyên

teenviet teenviet

THÁI NGUYÊN NEWS - TIN TỨC THÁI NGUYÊN

Đăng nhập thông tin

Đang tải...

RSS

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013


Ngày 19/8, Chủ tịch nướcTrương Tấn Sang cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Trong chuyến công tác tại các tỉnh miền núi phía Bắc lần này, Thái Nguyên là tỉnh đầu tiên mà Chủ tịch nước đến thăm và làm việc.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi công nhân tại Nhà máy TNG Chi nhánh Sông Công.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi công nhân tại Nhà máy TNG Chi nhánh Sông Công.

Buổi sáng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh tại Khu công nghiệp Sông Công; Nhà máy luyện Fero mangan (Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tải Chiến Công); Nhà máy TNG Chi nhánh Sông Công (Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG). Cùng tham gia Đoàn có đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế TW; lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Công Thương. Đón tiếp và cùng làm việc với Chủ tịch nước có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trồng cây lưu niệm tại Nhà máy luyện Fero mangan (Hợp tác xã Công nghiệp và vận tải Chiến Công).

Tại Nhà máy luyện Fero mangan, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Trong giai đoạn khó khăn hiện tại, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đã chịu nhiều áp lực về tăng giá nguyên, nhiên liệu đầu vào, trong khi thị trường tiêu thụ bế tắc, hàng tồn kho lớn, lãi suất ngân hàng cao. Lãnh đạo đơn vị đã đề xuất, Nhà nước cần có cơ chế, chính sách cũng như các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp luyện kim.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, vấn đề mấu chốt của các doanh nghiệp hiện nay, trong đó có các doanh nghiệp của Thái Nguyên chính là khó khăn về thị trường. Để thị trường thông thoáng, cần phải có các chính sách kích cầu tiêu thụ. Nhưng nếu kích cầu mà dùng ngân sách Nhà nước (đầu tư công) thì sẽ tạo gánh nặng cho vấn đề nợ công. Bởi thế, trong lúc này các doanh nghiệp cần phải nghĩ đến việc tự kích cầu hoặc liên doanh nước ngoài để kích cầu.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nghe giới thiệu về sản phẩm Fero mangan.

Tại Nhà máy TNG Chi nhánh Sông Công, sau khi xuống cơ sở, thăm hỏi đời sống, việc làm của đội ngũ công nhân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang rất quan tâm đến vấn đề xuất khẩu hàng may mặc và tỷ lệ nội địa hóa của ngành này để tránh tình trạng gia công giá rẻ cho các doanh nghiệp nước ngoài. Nếu tỷ lệ nội địa hóa cao thì giá trị gia tăng sẽ lớn, giảm nhập siêu cho Nhà nước, đồng thời tăng thu nhập cho người lao động.

Làm việc tại Ban Quản lý các Khu Công nghiệp của tỉnh, Chủ tịch nước bày tỏ sự vui mừng khi được biết Thái Nguyên hiện đang sở hữu một số khu công nghiệp tập trung quy mô lớn với nhiều dự án có vốn đầu tư cao. Chủ tịch nước đặc biệt quan tâm tới vấn đề phát triển công nghiệp, nhất là ngành công nghiệp cơ khí chế tạo, công nghiệp phụ trợ, lắp ráp linh kiện điện tử. Chủ tịch nước lưu ý Ban Quản lý các Khu công nghiệp, trong quản lý cần quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường, các chính sách thu hút đầu tư, tính hiệu quả trong đầu tư và sự liên kết của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Với các dự án đầu tư quy mô lớn như Tập đoàn Samsung tại Thái Nguyên, nếu cần, tỉnh có thể phát triển thành khu công nghiệp chuyên sâu để dễ khai thác lợi thế. Chủ tịch nước khẳng định, hiện nay Thái Nguyên có nhiều triển vọng có thể tạo bước tăng trưởng cao hơn so với kế hoạch đề ra, bởi ngành may mặc, điện tử và công nghiệp cơ khí chế tạo, công nghiệp phụ trợ của tỉnh đang có đà phát triển cả về bề rộng và chiều sâu. Sự suy thoái của nền kinh tế thế giới hiện nay là rất lớn, song đối với chúng ta mức độ ảnh hưởng chưa nhiều. Bởi vậy, trong lúc này các doanh nghiệp cần phải lạc quan, có bản lĩnh và phải thật sự nỗ lực để vượt qua khó khăn trước mắt, từng bước phát triển ổn định.

Chủ tịch nước tặng quà Ban Quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh.

Buổi chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo quốc phòng an ninh và công tác cải cách tư pháp.

Theo: Báo Thái Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét