thainguyennews.blogspot..com - được xây dựng bởi: Nguyễn Quang Huy - Copyright © 2013 . Được tạo bởi Blogger.

Label 5

Label 6

Label 3

Label 4

Label 1

Label 2

Số lượt xem

Links

Comments

label 7

Followers

Blog Archive

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài viết cùng chuyên mục

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Pages

Nhập từ cần tìm kiếm

Bài viết được quan tâm nhiều

Bài đăng phổ biến

Những bài viết được quan tâm nhiều

Trang thông tin tổng hợp tin tức Thái Nguyên

teenviet teenviet

THÁI NGUYÊN NEWS - TIN TỨC THÁI NGUYÊN

Đăng nhập thông tin

Đang tải...

RSS

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Trường ĐH Y Hà Nội đã chính thức có tờ trình gửi lên Bộ Y tế và Bộ GDĐT đề nghị cho phép mở lớp chuyên ngành bác sĩ đa khoa ngoài ngân sách để “cứu” 150 thí sinh có điểm thi từ 26 đến 27,5 điểm. 

Trường ĐH Y Hà Nội năm nay có 1.050 chỉ tiêu, trong đó chuyên ngành bác sĩ đa khoa (BSĐK) - ngành học “hot” nhất của trường - là 550 chỉ tiêu. Trường tuyển thẳng 81 em là học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 79 em đăng ký học ngành BSĐK. Số lượng thí sinh (TS) thuộc diện ưu tiên xét tuyển thẳng vào trường là 15 em - cũng chọn học ngành BSĐK.

Đạt 27,5 điểm vẫn không đỗ đại học Y Hà Nội: Ra tay cứu 150 thí sinh giỏi

Như vậy, chỉ tiêu còn lại của ngành BSĐK chỉ còn trên 450. Căn cứ vào kết quả thi của TS đăng ký chuyên ngành BSĐK, ĐH Y Hà Nội đã phải đưa ra mức điểm chuẩn cao kỷ lục cho ngành BSĐK là 28 điểm. Như vậy cũng có nghĩa là hàng trăm thí sinh chọn ngành BSĐK có tổng điểm 27 - 27,5 sẽ bị trượt.

PGS-TS Lê Ngọc Thành - Phó Giám đốc BV E là giảng viên kiêm nhiệm của Trường ĐH Y Hà Nội - bày tỏ: “Tôi rất “sốc” khi biết các em có 3 điểm 9 mà vẫn trượt đại học. Điều này quá tiếc”.

Ngày 2.8, Trường ĐH Y Hà Nội đã có tờ trình gửi lên Bộ Y tế và Bộ GDĐT cho phép trường mở lớp đào tạo hệ ngoài ngân sách với 150 chỉ tiêu dành cho thí sinh từ 26 đến 27,5 điểm. Nếu phương án này được phê duyệt, 150/600 thí sinh đạt mức điểm từ 26 - 27,5 điểm sẽ có cơ hội được trúng tuyển.

Bộ Y tế đã đồng thuận với chủ trương này. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến nêu rõ quan điểm cá nhân ủng hộ ĐH Y Hà Nội mở thêm một lớp ngoài ngân sách để giúp các thí sinh giỏi có cơ hội vào học ngành y. Hơn nữa hiện nay nguồn nhân lực ngành y còn đang rất thiếu nên cần đào tạo thêm các bác sĩ.

Theo lãnh đạo của Trường ĐH Y Hà Nội, việc mở thêm lớp đào tạo hệ ngoài ngân sách sẽ giúp ích rất nhiều cho các em. Một thực tế rất rõ ràng là nhiều gia đình có điều kiện kinh tế nếu con trượt ĐH Y sẽ cho con sang Trung Quốc du học với mức kinh phí 5.000USD (hơn 100 triệu)/năm học. Sẽ là rất lãng phí nếu Trường ĐH Y Hà Nội lại không mở lớp để đào tạo các em có điểm cao.

Một số giảng viên của Trường ĐH Y Hà Nội cho rằng, khả năng cũng như chất lượng đào tạo của ĐH Y Hà Nội tốt hơn rất nhiều so với các trường ĐH y khác, do vậy cần tăng chỉ tiêu tuyển sinh cho Trường ĐH Y Hà Nội, không nên cào bằng.

Là cơ sở đào tạo uy tín, các bác sĩ ra trường đều có trình độ cao, Bộ GDĐT nên có cơ chế đặc biệt cho Trường ĐH Y Hà Nội được phép mở các lớp đào tạo theo yêu cầu, ngoài ngân sách để tạo ra nhiều cơ hội cho thí sinh và khuyến khích các giáo viên đào tạo ra những bác sĩ có trình độ cao chữa bệnh cho dân. 

Theo:  laodong.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét